Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thôn Phương Cơ đón nhận daanh hiệu thôn kiễu mẫu

Thôn Phương Cơ đón nhận daanh hiệu thôn kiễu mẫu

Thôn Phương Cơ, xã Quảng Hợp tổ chức lễ đón nhận

            Danh hiệu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023

   100%

Sáng ngày 31/12/2023, BCĐ  chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM XÃ Quảng Hợp,ban phát triển xây dựng NTM Kiễu Mẫu thôn Phương Cơ, long trọng tổ chức  lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương công nhận thôn phương cơ xã Quảng Hợp đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023. Tham dự buổi lễ có các Đồng Chí là Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ, các Đoàn thể chính trị xã hội, Cán bộ  công chức, các hội đặc thù xã Quảng Hợp, các cơ quan, đơn vị, Doanh nghiệp trên địa bàn xã, con e làm ăn xa quê;  Ban công tác Mặt trận thôn và đông đảo nhân dân trong thôn Phương Cơ.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ đón nhận quyết định thôn NTM kiểu mẫu

Thôn Phương Cơ có 165  hộ với 680 nhân khẩu, sau khi nhận được chỉ đạo, hướng dẫn của BCH Đảng Ủy, Ban chỉ đạo thực hiện CTMTQG XDNTM xã về việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Chi y thôn đã tổ chức họp Ban phát triển thôn mở rộng cùng với các tổ chức chính trị xã hội, Họp các tổ an ninh xã hội và nhân dân thống nhất chủ trương xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên bằng sự quyết tâm cao của Cán bộ, Đảng Viên và Nhân dân trong thôn, sự ủng hộ của con em xa quê cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, Chính Quyền các cấp, nên đến nay, thôn Phương  Cơ đã đạt được những kết quả tích cực trong phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

 Lãnh đạo xã Quảng hợp trao quyết định của Chủ tịch UBND huyện

công nhận thôn Phương Cơ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023

Chi bộ và Nhân dân thôn Phương Cơ đã có Nghị quyết về xây dựng NTM kiểu mẫu và huy động sự đóng góp của Nhân dân để xây dựng cơ sở vật chất, chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, khu dân cư để phấn đấu hoàn thành các tiêu chí của thôn NTM kiểu mẫu.

Trong năm 2023, thôn đã tranh thủ sự hỗ trợ của xã, huy động từ sự đóng góp của Nhân dân làm mới đường trục chính của thôn; bê tông hóa 3,1km đường ngõ xóm; 100% các tuyến đường có thoát nước sinh hoạt trong khu dân cư; trồng đường hoa , cây cảnh  xây dựng hệ thống tường rào kiểu mẫu , truc chính  của thôn đảm bảo 4’5 đến 5m, đường ngõ từ 3’5 đến 4m chỉnh trang khuôn viên  nhà Văn hóa và trang thiết bị nhà Văn hóa, xây dựng sân khấu, sân bóng, sân vui chơi cho thiếu nhi...

Con em xa quê tặng hoa chúc mừng thôn được công nhận Thôn NTM kiểu mẫu

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 ,2023 là  3 tỷ đồng do  Nhân dân đóng góp : nguồn  ngoài ra Nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng đường giao thông, tự đầu tư làm mới, nâng cấp, chỉnh trang nhà ở, các công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, vườn, tường rào và ngõ, trồng hoa, cây xanh  góp phần chỉnh trang cảnh quan môi trường, mang lại diện mạo ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp của thôn, nguồn vốn trên hỗ trợ gần 1tỷ đồng, mạnh thường quân và con e xa quê đóng góp 300 triệu đồng.

Các công trình hạ tầng từng bước được đầu tư xây dựng hoàn thiện, điều kiện đi lại, sản xuất, sinh hoạt của người dân đã được cải thiện. Công tác phát triển sản xuất, kinh tế hộ có bước phát triển. Thôn đã xây dựng mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm được công nhận là chuỗi giá trị hàng hóa đạt chất lượng và đảm bảo ATTP được truy xuất nguồn gốc với tổng diện tích 1O ha, ; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể, trong thôn không còn hộ nghèo.

 Hình ảnh văn nghệ tại buổi lễ

Cán bộ, Nhân dân trong thôn đoàn kết, đồng hành cùng nhau tham gia các hoạt động thiện nguyện, cùng nhau chăm sóc đường hoa, cây xanh, tổng dọn vệ sinh môi trường, góp vui trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội bảo đảm.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, lãnh đạo xã Quảng Hợp trao quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận thôn phương cơ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quảng Hợp đã tặng quà cho thôn phương cơ. Thôn cũng vinh dự được nhận nhiều hoa, quà tặng ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân, con em xa quê thành đạt ủng hộ xây dựng quê hương./

Thực hiện : Nguyễn Thị Hải